NEWS & EVENTS

หากคุณคือบุคคลหนึ่งที่กำลังมองหาหรือคิดจะซื้อเฟอร์เจอร์ดีๆสักชิ้น ห้ามพลาดบทความนี้

Top 10 Furniture Buying Mistakes
By Abe Abbas
แปล: น้อมเศียรเกล้า


***********************************************

10 สุดยอดข้อผิดพลาดในการซื้อเฟอร์นิเจอร์คืออะไร และอะไรเป็นตัวตัดสินว่ามันเป็นสุดยอดข้อผิดพลาด 10 อันดับ.... ในประสบการณ์ของผม ผมเห็นผู้คนทำสิ่งผิดพลาดเหล่านี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ดังนั้นจึงจัดว่ามันเป็น10 สุดยอดข้อผิดพลาด ซึ่งมีแนวโน้มที่จะทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง

ข่าวดีคือสิ่งเหล่านี้ป้องกันได้เพียงแค่คุณใช้เวลาเพียงเล็กน้อยในการเตรียมการ

 

1.ลืมวัดขนาดของเฟอร์นิเจอร์

อย่าละเลยที่จะวัดขนาดของห้องเพื่อดูว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่จะพอดีกับขนาดของห้องหรือไม่ คุณจะต้องประหลาดใจว่าเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกซื้อไปหลายชิ้นไม่สามารถนำเข้าไปจัดแต่งบ้านได้ เพราะเจ้าของไม่ได้วัดขนาดเฟอร์นิเจอร์หรือ ไม่ได้ตรวจสอบขนาดของห้องโถง ประตู ลิฟท์และบันไดก่อน

2. ละเลยมาตราส่วน

โซฟาอาจจะดู..ใช่เลย เมื่ออยู่ในร้าน แต่มันอาจใหญ่เกินไปเมื่ออยู่ในห้องของคุณ หรือแม้แต่ ไม่ใหญ่พอก็ได้ มันตัดสินยากเมื่อคุณดูภาพหรือเห็นมันในโชว์รูม นอกจากนี้ต้องพิจารณาว่าเฟอร์นิเจอร์ตัวใหม่จะมีขนาดเข้ากันได้กับเฟอร์นิเจอร์ที่คุณมีอยู่แล้วหรือไม่
 

3. สนใจเรื่องของสีไม่พอ

คุณควรจะนำสีตัวอย่างของบ้านหรือหมอนไปดูว่ามันจะเป็นอย่างไรถ้าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นมาอยู่ในบ้านของคุณ และถ้าซื้อจากอินเตอร์เน็ต ควรระวังว่าสีของโซฟาบนจอคอมพิวเตอร์ย่อมแตกต่างจากโซฟาของจริง ขอตัวอย่างผ้าหุ้มเบาะไปจากร้านไปด้วย เนื่องจากมีหลายบริษัทสามารถจัดให้ได้

4.ให้ความสนใจเรื่องแฟชั่นมากเกินไป

สิ่งที่ดีที่สุดเมื่อซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งคือ คุณจะต้องเกิดความรู้สึกสบายไปเนิ่นนาน นั่นเป็นสิ่งสำคัญ แฟชั่นอาจมาเร็วไปเร็ว ดังนั้นมองข้ามความตื่นเต้นเหล่านั้นไปอีกสัก 2-3 เดือน แล้วซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่คุณชอบจริงๆทั้งยังจะดูดีไปตลอดหลังจากผ่านไปหลายปี

5.ละเลยว่าใครกันแน่ที่จะเป็นผู้ใช้เฟอร์นิเจอร์

ก่อนซื้อเฟอร์นิเจอร์ ให้มั่นใจว่าคุณรู้วิธีใช้มัน และใครจะเป็นคนใช้มัน ถ้าคุณลืมปัจจัยเรื่องเด็กเล็ก สัตว์เลี้ยง หรือการเพลิดเพลินกับขนมขณะดูทีวี มันอาจนำไปสู่หายนะได้

โซฟาสีขาวครีมอันสวยหรูอาจจะไม่เหมาะกับมือที่เป็นมัน หรืออุ้งเท้าของแมวและหมาที่เต็มไปด้วยโคลน

โต๊ะกาแฟที่สวยหรู ทีมีการเคลือบผิวเพียงพอประมาณ อาจไม่สวยไปได้นาน หากมีใครสักคนชอบเอาเท้าไปวางบนมัน

6.ไม่ทดสอบเฟอร์นิเจอร์ก่อนที่จะซื้อ

เมื่อซื้อโซฟาหรือเก้าอี้เอนนอนคุณต้องตรวจสอบมันเสมอและจะต้องตรวจคุณภาพของมัน มันจะเป็นอย่างไรถ้าเก้าอี้ที่ดูมดีมีสไตล์เกิดนั่งไม่สบายขึ้นมาแล้วคุณก็ไม่เคยที่อยากจะนั่งมันอีก ?

เฟอร์นิเจอร์ควรจะเป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวกและสร้างความรู้สึกสบายให้กับชีวิต ดังนั้นทดลองนั่งโซฟาในร้านในแบบที่คุณจะนั่งมันในบ้าน หรือ ถ้าหมายถึงต้องนอนลงด้วยล่ะก็…ได้ ถ้าซื้อผ่านอินเตอร์เน็ตก็ควรต้องไปทดลองที่ร้านก่อนเช่นกัน ลองเปิดลองปิดลิ้นชักต่างๆเพื่อดูว่าการทำงานของมันดีหรือไม่

7.ซื้อเฟอร์นิเจอร์ด้วยแรงกระตุ้นแทนความจำเป็น

ข้อนี้เป็นข้อผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่มากในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ เพราะบางครั้งราคาของมันทำให้ไม่น่าลังเล และบางครั้งเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นก็ดูดีมากเสียจนไม่น่าผ่านไป หรือบางครั้งก็รีบเพราะต้องจัดห้องเพื่อต้อนรับแขกที่ใกล้จะมา จงต่อต้านแรงดลใจที่ทำให้ตัดสินใจแบบใจเร็วด่วนได้

8.ถามความเห็นจากคนอื่นมากเกินไป


เวลาคุยติดต่อกับคนหลายคน จะพบว่ามันยากที่จะกำหนดขอบเขตเฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่ถูกต้องได้ อย่าพาคณะผู้ติดตามไปด้วยเวลาเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ เพราะมันทำให้พวกเซลล์คลั่งได้ และไม่ได้ประโยชน์หรอก ถ้ามีคนแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ถึง 5 คน ถ้าไม่อยากไปคนเดียว เลือกคนที่สำคัญที่สุดกว่าคนอื่น หรือคนที่สามารถตัดสินได้ว่าที่คุณเลือกนั้นถูกหรือผิด

9.ไม่ขอความช่วยเหลือ

เมื่อพวกเซลล์อยู่ที่นั่นเพื่อช่วยเหลือคุณ พวกเขาจจะให้ข้อเสนอ คำแนะนำต่างๆ แต่ท้ายสุดการตัดสินใจควรอยู่ที่คุณ อย่างไรก็ตามขาดคำแนะนำจากพวกเขาคุณก็อาจจะขาดไอเดียที่ดีได้ มันน่าจะเป็นไอเดียที่ดีหากไปซื้อสินค้าในวันธรรมดาที่ไม่ใช่วันหยุดเพราะพวกเซลล์มักจะใส่ใจมากกว่า เนื่องจากวันหยุดพวกเขาจะยุ่งมากและรู้สึกวอกแวก

10.ซื้อเฟอร์นิเจอร์ราคาแพงเกินไป

เวลาซื้อเฟอร์นิเจอร์มีหลายวิธีที่จะทำให้ประหยัดเงิน เป็นต้นว่า คุณจะต้องพบกับเซลล์คนที่คุณจะสามารถต่อรองด้วยและต้องถามถึงส่วนลดพิเศษ โดยเฉพาะเมื่อซื้อหลายชิ้น หลีกเลี่ยง โปรโมชั่น “ซื้อตอนนี้ จ่ายทีหลัง”เพราะนั่นจะทำให้เสียดอกเบี้ยมาก ถ้าไม่สามารถจ่ายเงินก้อน

ที่มา : http://topicstock.pantip.com/home/topicstock/2012/01/R11599971/R11599971.html

 

สนใจเฟอร์นิเจอร์ดีๆ : www.LFURN.com

Copyright ©2016 SHUN THAI CO.,LTD All rights reserved.
We have outdoor furniture,outdoor sofa for hotel and residential in thailand,bangkok,phuket and samui. #โต๊ะอลู #Aluminium outdoor Furniture Thailand #Outdoor Furniture Thailand #Premium Outdoor furniture Thailand #Premium Furniture shop in Hua Hin #Furniture outdoor Thailand #โต๊ะสแตนเลส #เตียงสระน้ำอลู #เก้าอี้อลู #เก้าอี้หวายเทียม #หวายสังเคราะห์ #โซฟาหวาย #Outdoor Sofa Thailand #Outdoor Sofa for Hotel #Garden furniture Bangkok #Gardern furniture Thailand #Garden furniture manufacturer in Thailand #Garden sofa thailand #Garden table in Thailand #ร้านเฟอร์นิเจอร์หัวหิน #Outdoor furniture Hua Hin #Outdoor furniture Bangkok #Outdoor furniture Phuket #Outdoor furniture for hotel #Hotel furniture Thailand #Hotel furniture Bangkok #Furniture Hua Hin #Furniture in Phuket #Furniture shop Phuket #Funriture shop Hua Hin #Furniture shop Bangkok #Teak Furniture Bangkok #Splender #Splendor #Splendor outdoor #Splender furniture #Splendor garden furniture #Splendor teak #Muse furniture #Ivy decor #Nature Corner #Kenkoon #Sarn #Ikea Phuket #Phuket furniture shop #ผ้า Sunbrella #Sunbrella fabric #Sunbrella fabric supplier #Sunbrella shop #Garden Umbrella Thailand #Parasol Thailand #Outdoor Umbrella Thailand #Umbrella Hua Hin #Umbrella Phuket #Umbrella Thailand