NEWS & EVENTS

โต๊ะอาหารในบ้านสำคัญอย่างไร

            ถ้าพูดถึงโต๊ะอาหารแล้วแน่นอนว่าทุก ๆ คนคงนึกถึงการรับประทานอาหารร่วมกันเป็นกลุ่ม อาจจะเป็นโต๊ะที่นั่งได้เพียง 1-2 คนเท่านั้น หรือจะเป็นมุมส่วนตัวในการรับประทานอาหารนั่นเอง การจัดโต๊ะอาหารมีหลากหลายสไตล์ให้ความรู้สึกได้ทั้ง ความสบายใจ และผ่อนคลายในการรับประทานอาหารหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากหน้าที่การงานมาทั้งวันได้ดี

            ปัจจุบันคงไม่มีใครที่จะปฏิเสธว่าไม่มีโต๊ะอาหารที่บ้านนะคะ เพราะส่วนใหญ่สังคมครอบครัวของไทยเรานิยมรับประทานอาหารแบบพร้อมหน้าพร้อมตากัน ถ้าไม่ทานพร้อมกันช่วงเช้าก็ช่วงเย็น สำหรับหลาย ๆ บ้านโต๊ะอาหารหารไม่ได้มีไว้เพื่อทานอาหารอย่างเดียว แต่เป็นโต๊ะอเนกประสงค์ที่สามารถทำกิจกรรมได้หลายอย่าง เช่น เป็นที่ทำการบ้าน เป็นที่รับประทานอาหาร เป็นที่นั่งทำงานทั่วไป หรือแม้กระทั้งตอนนี้สถานะการในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เชื้อไวรัสมากมายระบาดจึงเป็นเหตุให้เด็ก ๆ ที่กำลังเรียนอยู่นั้นต้องเรียนที่บ้านแทนการไปเรียนที่โรงเรียน โต๊ะอาหารจึงเป็นอีกมุมนึงที่เด็ก ๆ มักไปนั่งเรียนออนไลน์ เพราะพื้นที่ที่มีขนาดกว้างจึงเหมาะกับการนั่งเรียนของเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี

            ในอดีตรูปแบบโต๊ะอาหารมีให้เลือกไม่มากนัก ถ้าจะหาโต๊ะอาหารที่พอดีให้เหมาะกับสไลต์บ้านแทบจะไม่มี หรือถ้ามีและคุณภาพดีราคาก็จะสูงมาก ๆ เช่นกัน แต่ 3 ปีหลังจากการตลาดเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านมีมากขึ้น จึงส่งผลดีต่อผู้บริโภคให้มีทางเลือกเยอะขึ้น ทั้งรูปแบบของโต๊ะ ประเภทของวัสดุที่นำมาทำเฟอร์นิเจอร์ และสามารถหาราคาที่ต้องการซื้อได้กว้างขึ้น

ประเภทโต๊ะอาหาร

โต๊ะอาหารแท้จริงแล้วมีให้เลือกหลายแบบ แต่ส่วนใหญ่จะนิยมใช้โต๊ะอาหารแบบทรงสี่เหลี่ยม หรือทรงกลม เพราะสะดวกต่อการจัดวาง และเป็นโต๊ะแบบมาตราฐานที่สามารถนำมาวางได้ทั้งภายในและภายนอกอาคารบ้านเรือน


โต๊ะอาหารแบบปิกนิก

            ถ้าชอบจัดงานเลี้ยง หรือปาร์ตี้เล็ก ๆ สำหรับภายในครอบครัว หรือปาร์ตี้เพื่อน ๆ ที่คนไม่เยอะมาก

แต่ไม่อยากออกไปร้านอาหาร การเลือกจัดโต๊ะอาหารในแบบปิกนิกเพื่อตกแต่งโต๊ะอาหารจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะให้บรรยากาศที่เป็นกันเอง และด้วยความที่การจัดโต๊ะแบบปิกนิกนั้นเป็นโต๊ะแบบยาวจึงเพิ่มโอกาสในการพูดคุยมากขึ้นด้วย


โต๊ะอาหารแบบคาเฟ่หรือบาร์เล็กๆ

ตอนนี้เทรนคาเฟ่แต่งบ้านกำลังเป็นที่นิยมมาก หลายบ้านอยากมีคาเฟ่หรือบาร์เล็ก ๆ ไว้ที่บ้าน เพราะมีสไตล์และเหมาะกับการจัดงานเลี้ยงโดยไม่ต้องออกไปหาคาเฟ่ข้างนอก ด้วยความที่ประเทศไทยเป็นเมืองร้อนจึงเกิดปัญหามากมายตามมา เช่น อารมณ์เสียเพราะอากาศร้อน เป็นต้น หลาย ๆ บ้านเลือกใช้ เฟอร์นิเจอร์โต๊ะยาว เก้าอี้ทรงสูง นั่นเอง


โต๊ะสนามเล็ก ๆ

ชุดโต๊ะสนามก็เป็นที่นิยมมากเช่นกัน เนื่องจากขนาดของโต๊ะที่มีตั้งแต่ขนาดเล็ก นั่งได้ 2-4 คน ไล่ไปถึงขนาดใหญ่ที่นั่งได้ 6-8 คน เลือกวางได้หลายสถานที่ เช่น สนามหญ้า ขอบสระน้ำ หน้าบ้าน หรือตามมุมพักผ่อนต่าง ๆ สามารถเลือกตกแต่งให้เหมาะกับสไตล์ที่คุณต้องการได้ โครงสร้างที่ใช้ทำเฟอร์นิจอร์มีทั้ง ทำจากสแตนเลส ทำจากไม้ ทำจากหวาย ทำจากอลูมิเนียม ฯลฯ


ชุดรับประทานอาหารจาก Splendor


โต๊ะกินข้าวทำจากไม้ สแตนเลสทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า >> ดูสินค้า

โต๊ะสนามหน้าโต๊ะไฟเบอร์โครงสแตนเลส >> ดูสินค้า



โต๊ะสนามไม้สักสามารถขยายขนาดได้ >> ดูสินค้า



โต๊ะสนามโครงอลูมิเนียมหน้าโต๊ะไม้สักแนววินเทจ >> ดูสินค้า



โต๊ะสนามไม้สักทรงกลมพับได้ เก้าอี้ไม้สักแบบพับได้ >> ดูสินค้า



รถเข็นบาร์ โต๊ะสนามไม้สักทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าหน้าโต๊ะกระจก

ที่วางเท้าพร้อมเบาะ โต๊ะน้ำชาไม้สักทรงกลม >> ดูสินค้า




โต๊ะเก้าอี้ไม้สักหน้าโต๊ะหินอ่อนแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า >> ดูสินค้า



โต๊ะเก้าอี้สนามโครงอลูมิเนียมหน้าโต๊ะไฟเบอร์ทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส >> ดูสินค้า


ดูสินค้าเพิ่มเติม  !!!


การวางโต๊ะกินข้าวมีข้อห้ามอะไรบ้างมาดูกัน

สุดท้ายนี้ เราขอแวะเรื่องฮวงจุ้ยกันนิดนึงนะคะ เพื่อความเป็นสิริมงคลของเจ้าของบ้าน ธุรกิจ กิจการก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วนั้นการจัดวางสิ่งต่าง ๆ รอบตัวให้ถูกต้องเป็นการปัจจัยเสริม เช่น ทำไมบางครั้งหารายได้ได้เยอะมาก แต่รายจ่ายก็มากเช่นกัน บางครั้งแทบไม่เหลือเก็บ เหตุผลเพราะ การจัดวางสิ่งของต่าง ๆ ได้ขัดกับหลักฮวงจุ้ยนั่นเอง และแนวทางการจัดวางโต๊ะทานอาหารให้เหมาะสมมี 4 ลักษณะข้อห้ามดังนี้ คือ

1. ห้ามวางโต๊ะอาหารหันไปทางประตูบ้าน โดยเฉพาะโต๊ะที่มีลักษณะเป็นทรงยาวห้ามหันออกไปทางประตูเด็ดขาด เพราะจะทำให้เงินที่หามาได้มากแค่ไหนก็จะจ่ายออกไปหมด เก็บเงินไม่อยู่

2. ตำแหน่งการวางโต๊ะอาหารนั้น บันไดห้ามพุ่งผ่าโต๊ะอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้คนที่อยู่อาศัยภายในบ้าน กินอยู่อย่างติดขัดใช้ชีวิตไม่ราบรื่น ทะเลาะมีปากเสียง

3.ห้องน้ำห้ามอยู่เหนือโต๊ะกินข้าว เพราะคนในบ้านจะทำมาหากินลำบาก การค้าขายจะขาดทุน ไม่ราบรื่น การเงินฝืดเคือง สุขภาพคนในบ้านเจ็บป่วยบ่อยนั่นเอง

Copyright ©2016 SHUN THAI CO.,LTD All rights reserved.
We have outdoor furniture,outdoor sofa for hotel and residential in thailand,bangkok,phuket and samui. #โต๊ะอลู #Aluminium outdoor Furniture Thailand #Outdoor Furniture Thailand #Premium Outdoor furniture Thailand #Premium Furniture shop in Hua Hin #Furniture outdoor Thailand #โต๊ะสแตนเลส #เตียงสระน้ำอลู #เก้าอี้อลู #เก้าอี้หวายเทียม #หวายสังเคราะห์ #โซฟาหวาย #Outdoor Sofa Thailand #Outdoor Sofa for Hotel #Garden furniture Bangkok #Gardern furniture Thailand #Garden furniture manufacturer in Thailand #Garden sofa thailand #Garden table in Thailand #ร้านเฟอร์นิเจอร์หัวหิน #Outdoor furniture Hua Hin #Outdoor furniture Bangkok #Outdoor furniture Phuket #Outdoor furniture for hotel #Hotel furniture Thailand #Hotel furniture Bangkok #Furniture Hua Hin #Furniture in Phuket #Furniture shop Phuket #Funriture shop Hua Hin #Furniture shop Bangkok #Teak Furniture Bangkok #Splender #Splendor #Splendor outdoor #Splender furniture #Splendor garden furniture #Splendor teak #Muse furniture #Ivy decor #Nature Corner #Kenkoon #Sarn #Ikea Phuket #Phuket furniture shop #ผ้า Sunbrella #Sunbrella fabric #Sunbrella fabric supplier #Sunbrella shop #Garden Umbrella Thailand #Parasol Thailand #Outdoor Umbrella Thailand #Umbrella Hua Hin #Umbrella Phuket #Umbrella Thailand