NEWS & EVENTS

เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับงานโต๊ะไม้แผ่นเดียวว่ามีเอกลักษณ์พิเศษอะไรบ้าง มาดูกันจ้า

    เฟอร์นิเจอร์ไม้แผ่นเดียว มีชื่อเรียกอีกหนึ่งชื่อว่า งานปีกไม้ เป็นการนำไม้แผ่นเดียวทั้งชิ้นมาดีไซน์สร้างสรรค์เป็นงานเฟอร์นิเจอร์ ลักษณะไม้แต่ละชิ้นมีเอกลักษณ์และความงามเฉพาะตัวที่โดดเด่นทั้งยังเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ทางด้านผิวของเนื้อไม้ ลวดลายของไม้ สีสันของไม้ รูปทรงของไม้ ก็ถูกนำมาทำเป็นเครื่องเรือน ทำเฟอร์นิเจอร์จากไม้แผ่นเดียวที่สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริง เป็นการนำวัสดุที่มีอยู่แล้วมาตกแต่งให้สวยงามจนเกิดเป็นการซื้อขายแลกเปลี่ยนกันจนมาถึงปัจจุบัน ทั้งยังเก็บเป็นมรดกตกทอดให้กับบุตรหลานได้ใช้งานและเห็นคุณค่าของเฟอร์นิเจอร์นั้น ๆ ที่ให้ความสวยงามไม่ซ้ำกับใครไม่ว่าจะเป็น โต๊ะทานอาหาร โต๊ะทำงาน โต๊ะนั่งเล่น โต๊ะประชุม ฯลฯ เพราะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและมีลวดลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

    โต๊ะไม้แผ่นเดียว เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ได้รับความนิยมมากในตอนนี้ ในชิ้นงานแต่ล่ะชิ้นมีความสวยงามความคลาสสิกเดิม ๆ ที่ยังคงไว้ในงานไม้อยู่ โต๊ะไม้แผ่นเดียวเดียวที่ใช้ไม้แท้ ๆ ให้เกิดคุณค่าในตัวเองให้มากที่สุด โดยทำจากต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่อายุหลายสิบปีนำลำต้นมาทำเฟอร์นิเจอร์จนทำให้ใครหลาย ๆ คนหลงรักเสน่ห์งานไม้และภาคภูมิใจเหมือนได้ครอบครองผลงานศิลปะชิ้นเอกไว้ที่ตนเอง

ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์ไม้แผ่นเดียว

- แข็งแรงทนทาน เพราะวัสดุที่ใช้เป็นไม้ซึ่งทนทานต่อการใช้งาน เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ไม้จริงในการทำจะไม่เสียหายและผุพังง่าย ทนต่อการใช้งานสะดวกต่อการเคลื่อนย้ายไม่ต้องคอยระวังอะไรมาก ยังคงสภาพเดิมแข็งแรงสมบูรณ์

- มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

- มีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้เฟอร์แต่ละชิ้นมีความพิเศษไม่ซ้ำกับใคร

ทริคการดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้ช่วงหน้าฝน

- ใช้ไม้ปัดขนไก่หรือผ้านิ่มเช็ดฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกที่ติดตามแผ่นไม้บ่อย ๆ

- ใช้ผ้าหรือฟองน้ำนำมาชุบกับน้ำยาทำความสะอาดสูตรอ่อนโยนเช็ดให้ทั่ว แล้วใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดอีกครั้ง ข้อควรระวังคือ เมื่อนำผ้าหรือฟองน้ำไปชุบน้ำยาต้องบิดให้หมาดเท่านั้นจึงจะเช็ดได้ อย่าให้เปียกเกินไป เพราะจะทำให้เนื้อไม้เกิดความเสียหายเช่น ไม้บวม พองจนเสียรูปหรือถ้าอากาศเปลี่ยนอาจทำให้เกิดเชื้อราขึ้นได้

- ถ้าใครต้องการนำเฟอร์นิเจอร์ไปตากแดด ควรเลือกช่วงเวลาในการตากตอนที่แดดอ่อน ๆ เพราะถ้าเป็นช่วงเวลาแดดจัดจะส่งผลให้ไม้ของคุณเกิดความเสียหายได้ เช่น เนื้อไม้หรือแผ่นไม้กรอบเนื่องจากเจอแดดจัดจนทำให้แตกหักนั่นเอง

- ถ้าเฟอร์นิเจอร์ไม้ของคุณอยู่ในห้องที่อับมาก ๆ ในวันที่อากาศดีไม่มีฝนตก มีแดด ควรเปิดประตูหน้าต่างให้อากาศถ่ายเทหมุนเวียน จะช่วยลดปัญหากลิ่นอับชื้นภายในห้องได้

Copyright ©2016 SHUN THAI CO.,LTD All rights reserved.
We have outdoor furniture,outdoor sofa for hotel and residential in thailand,bangkok,phuket and samui. #โต๊ะอลู #Aluminium outdoor Furniture Thailand #Outdoor Furniture Thailand #Premium Outdoor furniture Thailand #Premium Furniture shop in Hua Hin #Furniture outdoor Thailand #โต๊ะสแตนเลส #เตียงสระน้ำอลู #เก้าอี้อลู #เก้าอี้หวายเทียม #หวายสังเคราะห์ #โซฟาหวาย #Outdoor Sofa Thailand #Outdoor Sofa for Hotel #Garden furniture Bangkok #Gardern furniture Thailand #Garden furniture manufacturer in Thailand #Garden sofa thailand #Garden table in Thailand #ร้านเฟอร์นิเจอร์หัวหิน #Outdoor furniture Hua Hin #Outdoor furniture Bangkok #Outdoor furniture Phuket #Outdoor furniture for hotel #Hotel furniture Thailand #Hotel furniture Bangkok #Furniture Hua Hin #Furniture in Phuket #Furniture shop Phuket #Funriture shop Hua Hin #Furniture shop Bangkok #Teak Furniture Bangkok #Splender #Splendor #Splendor outdoor #Splender furniture #Splendor garden furniture #Splendor teak #Muse furniture #Ivy decor #Nature Corner #Kenkoon #Sarn #Ikea Phuket #Phuket furniture shop #ผ้า Sunbrella #Sunbrella fabric #Sunbrella fabric supplier #Sunbrella shop #Garden Umbrella Thailand #Parasol Thailand #Outdoor Umbrella Thailand #Umbrella Hua Hin #Umbrella Phuket #Umbrella Thailand