NEWS & EVENTS

ทำไมควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากสแตนเลส มาดูกัน!

สแตนเลสคืออะไร

    สแตนเลสเกรด 304 เป็นชื่อเรียกของเหล็กชนิดหนึ่ง ที่ทนทานต่อการกัดกร่อนหรือเรียกอีกชื่อว่า เหล็กไร้สนิม ซึ่งมีโครเมียมเป็นส่วนประกอบหลักมากถึง 10.5% จึงทำให้เกิดการสร้างฟิล์มบาง ๆ ที่ชื่อว่า โครเมียมออกไซด์ขึ้นมา ฟิล์มตัวนี้ทำหน้าที่ช่วยป้องกันการกัดกร่อน หากฟิล์มตัวนี้ถูกทำลายก่อให้เกิดรอยขีดข่วน ก็ยังสามารถสร้างฟิล์มใหม่ขึ้นมาทดแทนเพื่อป้องกันสแตนเลสได้นั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้นมีการปรับคุณสมบัติของสแตนเลสให้เพิ่มมากขึ้น โดยการผสมธาตุอื่น ๆ เข้าไป เช่น นิกเกิล(ไนโตรเจน) โมลิบดีนัม ไททาเนียม เพื่อทนทานต่อการกัดกร่อนได้ดีขึ้น ทั้งยังง่ายต่อการขึ้นรูป จึงสามารถนำมาใช้งานได้หลากหลาย

คุณสมบัติของสแตนเลสมีอะไรบ้างมาดูไปพร้อมกันเถอะ

- ทนต่อการกัดกร่อน

    ขึ้นชื่อว่าสแตนเลสแล้วต้องทนต่อการกัดกร่อนแน่นอน แต่สแตนเลสแต่ละประเภทก็มีข้อแตกต่างกันตามโลหะหรือธาตุที่ผสมเข้าไป ตัวอย่างเช่น ถ้ามีกรดในโลหะที่ผสมเข้าไปน้อยจะต้านทานการกัดกร่อนได้แค่ทั่วไป แต่กลับกันหากมีกรดในโลหะมากจะสามารถต้านทานการกัดกร่อนได้เกือบทั้งหมด ทั้งในบรรยากาศ และสารเคมีต่าง ๆ

- ทนต่ออุณหภูมิสูง อุณหภูมิต่ำ

    สแตนเลสสามารถทนต่อความร้อนและความเย็นจัดได้ สามารถปรับสภาพให้เข้ากับการเปลี่ยนอุณหภูมิโดยเฉียบพลันได้ดี ด้วยความที่มีคุณสมบัติทนต่อความร้อนสูงมาก ๆ จึงเป็นที่นิยมนำมาใช้ในอุตสาหกรรมขนส่ง อุตสาหกรรมเคมี และใช้เป็นอุปกรณ์เครื่องครัว เช่น ถ้าเราพูดถึงงานครัว งานครัวเป็นงานที่ต้องเจอกับอุณหภูมิทั้งร้อนทั้งเย็น วัสดุบางอย่างไม่เหมาะกับการนำมาใช้กับของร้อน และวัสดุบางอย่างไม่เหมาะที่จะนำมาใช้กับของเย็น แต่ถ้าเป็นเครื่องครัวสแตเลสแล้วล่ะก็ ปัญหาพวกนี้จะหมดไปทันทีเพราะเครื่องครัวสแตนเลสทนต่อความร้อนและความเย็นได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

- ง่ายต่อการขึ้นรูป และงานประกอบ

    ส่วนมากสแตนเลสสามารถนำมา ตัด เชื่อม ขึ้นรูปนูนต่ำได้ง่าย ด้วยรูปร่างและคุณสมบัติต่าง ๆ ของสแตนเลสจึงทำให้เป็นที่นิยมนำสแตนเลสมาสร้างเป็นเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของอื่น ๆ ได้ง่าย

- ความแข็งแรงทนทาน

    คุณสมบัติที่โดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของสแตนเลส คือ ความแข็งแรงทนทาน สแตนเลสนั้นสามารถเพิ่มความแข็งได้โดยการขึ้นรูปเย็น ที่ใช้เพื่อการออกแบบงาน โดยลดความหนา น้ำหนักและราคาลง สแตนเลสจึงเหมาะกับการใช้งานที่ทนความร้อน และยังคงประสิทธิภาพในการทนความร้อนดังเดิมและเครื่องครัวที่ทำจากสแตนเลสจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าวัสดุอย่างอื่น เพราะสแตนเลสเป็นโลหะชนิดแข็ง แม้ว่าจะเป็นโลหะผสมแต่ก็มีส่วนประกอบหลักเป็นเหล็กกล้าที่มีความแข็ง จึงไม่บิ่น ไม่งอ ไม่ถูกกระเทาะ และไม่แตกหักง่ายแม้ว่าจะถูกใช้งานบ่อยหรือใช้ทุกวันก็ตาม

- ความสวยงาม

    ด้วยรูปทรงและพื้นผิวนั้นมีหลายรูปแบบที่สวยงาม ดูแลทำความสะอาดง่าย ในปัจจุบันสแตนเลสมีสีให้เลือกมากขึ้น โดยการเคลือบสีเคมีไฟฟ้าทำให้สแตนเลสมีสีทอง สีเงิน สีบรอนซ์ สีเขียว และสีดำ ทำให้สามารถประยุกต์ใช้สแตนเลสได้มากมาย นอกจากนี้ยังมีความเงางามของสแตนเลสที่พบได้ตามอุปกรณ์ทั่วไป เช่น อ่างล้างจาน อุปกรณ์ประกอบอาหาร หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากสแตนเลส ซึ่งจะทำให้บ้านดูสะอาดน่าอยู่ดูดีมีระดับขึ้นอีกด้วย

- ความปลอดภัยและถูกคุณลักษณะ

    สแตนเลสมีความแข็งแรงทนทาน ไม่เกิดสนิมง่าย ทนต่อความชื้น ถ้าพูดถึงการดูแลรักษาและการทำความสะอาดสแตนเลสนั้น มีความเป็นกลางสูงจึงไม่ดูดซึมรสใด ๆ เข้าไปจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่สแตนเลสจะถูกนำไปใช้ในโรงพยาบาล นำไปทำเครื่องครัว ภาชนะต่าง ๆ ด้านโภขนาการและด้านเภสัชกรรมเนื่องจากมีความทนทาน ต้องการการดูแลรักษาน้อย และค่าใช้จ่ายต่ำคุ้มค่ากับการใช้งานที่ยาวนาน ปัจจุบันคนทั่วไปนิยมใช้สแตนเลสเป็นเครื่องครัวในบ้านเพราะให้ความรู้สึกที่ปลอดภัยแก่ผู้ใช้ นอกจากนี้สแตนเลสยังช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมคือ สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์


การทำความสะอาดสแตนเลส

    เมื่อเครื่องใช้ อุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ หรือสิ่งของอื่น ๆ ที่วัสดุทำจากสแตนเลสเมื่อใช้แล้วมักจะเกิดรอยคราบ รอยสิ่งสกปรกติดอยู่ ไม่ว่าจะเป็นคราบอาหาร คราบนิ้วมือ คราบตกค้างจากสารเคมีทำความสะอาด หรือการใช้วัสดุสแตนเลสในสภาพอากาศที่แตกต่างกัน เช่น ชายทะเล เมื่อเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของที่ทำจากสแตนเลสเหล่านี้อยู่ชายทะเลแน่นอนว่าต้องก่อให้เกิดคราบสิ่งสกปรก ความหมองของผิว หรือการกัดกร่อน ดังนั้นก่อนจะทำความสะอาดควรคำนึงถึง สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหา ต้องใช้อุปกรณ์อะไรทำความสะอาด ใช้สารอะไรทำความสะอาด สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร เรามาดูไปพร้อมกันนะคะ


1. ถ้าเป็นรอยเปื้อนที่เกิดจากฝุ่น ผง ดิน หรือรอยนิ้วมือ เพียงแค่ใช้ฟองน้ำชุบน้ำอุ่น หรือใช้ผงซักฟอก/สบู่ละลายกับน้ำอุ่น เช็ดบริเวณคราบเหล่านั้นแล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดตาม ถ้าคราบฝังแน่นมาก ๆ อาจใช้แอลกอฮอล์ผสมน้ำล้างออกก่อนแล้วเช็ดตามด้วยผ้าแห้งอีกหนึ่งครั้ง

2. รอยนิ้วมือที่ติดมานาน ใช้โซดาไฟและถูด้วยแผ่นยางเบา ๆ (ก่อนทำความสะอาดควรสวมถุงมือทุกครั้ง) จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นและใช้ผ้าแห้งเช็ดตามอีกครั้ง

3. คราบน้ำชากาแฟ ถ้าใช้ถ้วยสแตนเลส หรือหม้อสแตนเลสต้มน้ำชากาแฟแล้วล่ะก็ เมื่อใช้ไปนาน ๆ แล้วไม่ทำความสะอาดให้ดีอาจทำให้เกิดรอยคราบชาหรือกาแฟขึ้น วิธีแก้คือ ล้างด้วยโซดาไบคาร์บอเนตกับน้ำ แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น และเช็ดด้วยผ้าแห้งเป็นขั้นตอนสุดท้าย

4. คราบน้ำที่มีฤทธิ์เป็นกรด เช่น คราบน้ำมะนาว ให้ใช้น้ำส้มสายชูเจือจาง 25% นำไปชุบกับผ้าแล้วเช็ด จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด และใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกครั้ง

5. คราบน้ำมัน จาระบี ให้ใช้แอลกอฮอล์เช็ดบริเวณที่เปื้อนหรือนำไปจุ่มแอลกอฮอลล์ ล้างออกด้วยน้ำอุ่นผสมผงซักฟอก จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง

6. คราบสีรุ้งที่เกาะบนสแตนเลส ที่เกิดจากการโดนความร้อนที่สูงเกิดไปสามารถทำความสะอาดได้โดยการใช้ นำยาทำความสะอาดสแตนเลสที่หาซื้อได้ทั่วไปนั่นเอง


เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากสแตนเลสมีอะไรบ้างมาดูกัน

เก้าอี้สแตนเลส คลิก!!ดูเพิ่มเติม

โซฟาโครงสแตนเลสเข้ามุม

พร้อมเบาะ คลิก!!ดูเพิ่มเติม

 

โต๊ะกินข้าวสแตนเลสหน้าโต๊ะ

ไฟเบอร์ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า คลิก!! ดูเพิ่มเติม


เก้าอี้สแตนเลสหน้าไฟเบอร์

ซ้อนได้บุผ้าสังเคราะห์ คลิก!! ดูเพิ่มเติม

เตียงสระน้ำผ้า คลิก!! ดูเพิ่มเติม


เก้าอี้ไม้สักเอนกประสงค์

3 ที่นั่ง คลิก!!ดูเพิ่มเติม

กด ดูสินค้าเพิ่มเติม เพื่อชมสินค้ามากขึ้น

สินค้าดี มีคุณภาพต้องที่ Splendor

Copyright ©2016 SHUN THAI CO.,LTD All rights reserved.
We have outdoor furniture,outdoor sofa for hotel and residential in thailand,bangkok,phuket and samui. #โต๊ะอลู #Aluminium outdoor Furniture Thailand #Outdoor Furniture Thailand #Premium Outdoor furniture Thailand #Premium Furniture shop in Hua Hin #Furniture outdoor Thailand #โต๊ะสแตนเลส #เตียงสระน้ำอลู #เก้าอี้อลู #เก้าอี้หวายเทียม #หวายสังเคราะห์ #โซฟาหวาย #Outdoor Sofa Thailand #Outdoor Sofa for Hotel #Garden furniture Bangkok #Gardern furniture Thailand #Garden furniture manufacturer in Thailand #Garden sofa thailand #Garden table in Thailand #ร้านเฟอร์นิเจอร์หัวหิน #Outdoor furniture Hua Hin #Outdoor furniture Bangkok #Outdoor furniture Phuket #Outdoor furniture for hotel #Hotel furniture Thailand #Hotel furniture Bangkok #Furniture Hua Hin #Furniture in Phuket #Furniture shop Phuket #Funriture shop Hua Hin #Furniture shop Bangkok #Teak Furniture Bangkok #Splender #Splendor #Splendor outdoor #Splender furniture #Splendor garden furniture #Splendor teak #Muse furniture #Ivy decor #Nature Corner #Kenkoon #Sarn #Ikea Phuket #Phuket furniture shop #ผ้า Sunbrella #Sunbrella fabric #Sunbrella fabric supplier #Sunbrella shop #Garden Umbrella Thailand #Parasol Thailand #Outdoor Umbrella Thailand #Umbrella Hua Hin #Umbrella Phuket #Umbrella Thailand