NEWS & EVENTS

มาเปลี่ยนมุมรับประทานอาหารของคุณให้น่านั่งกว่ากันเถอะ

หากใครกำลังเบื่อกับการใช้โต๊ะและเก้าอี้แบบเดิมอยู่บทความนี้อาจช่วยคุณได้ สำหรับใครหลายคนที่กำลังคิดจะเปลี่ยนลุคโต๊ะรับประทานอาหารที่กำลังใช้อยู่แต่ไม่มีไอเดียว่าจะทำอย่างไร เราจะพาทุกท่านมารู้จักการเลือกเก้าอี้ว่าควรเลือกอย่างไรให้เหมาะกับโต๊ะอาหารของคุณมากที่สุด แน่นอนว่ามันไม่มีสไตล์ที่ตายตัว จะเปลี่ยนจากโต๊ะกินข้าวเรียบ ๆที่แสนน่าเบื่อให้มีสีสัน มีความคลาสสิก และมีสไตล์มากขึ้น มาแต่งมุมรับประทานอาหารให้สวยงาม นั่งสบาย ไม่ปวดเมื่อยและตอบโจทย์การใช้งานในระยะยาว ด้วยองค์ประกอบสำคัญในการเลือกเก้าอี้สำหรับโต๊ะรับประทานอาหารที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้มุมโต๊ะอาหารของคุณดูเก๋และเด่นขึ้นได้ เราพร้อมจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณ มาดูไอเดียการเลือกเก้าอี้ให้เหมาะกับโต๊ะอาหารของคุณกันเถอะ

1.รูปทรงและลักษณะของโต๊ะอาหาร

            โต๊ะอาหารทรงสี่เหลี่ยมเป็นรูปทรงพบได้มากที่สุด จึงนิยมใช้กันทั่วไปแต่อย่าลืมสิ่ว่าปัจจุบันนี้มีโต๊ะอาหารที่ถูกดีไซน์ให้ออกมามีรูปทรงอื่น ๆยกตัวอย่างเช่น โต๊ะทรงกลม โต๊ะวงรี โต๊ะทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ซึ่งวัสดุที่ใช้ก็ต่างกันออกไปมีทั้งทำจากไม้เป็นวัสดุที่มีความหลากหลายให้ความเป็นธรรมชาติ, วัสดุสังเคราะห์, กระจก, หรือหินอ่อนวัสดุทั่วไปสำหรับทำโต๊ะอาหารที่ให้ความรู้สึกหรูหราเป็นพิเศษ โดยมีให้เลือกหลากหลายโทนสีและยังทำความสะอาดง่ายอีกด้วย การที่เราจะเลือกเก้าอี้ให้เหมาะกับโต๊ะควรคำนึงถึงรูปทรงของโต๊ะและวัสดุที่ใช้ทำก่อนเป็นอันดับแรก เช่น ถ้าโต๊ะทำจากไม้ทรงสี่เหลี่ยม ท่านสามาถเลือกเก้าอี้ที่ทำจากไม้ทั้งตัวมาใช้ร่วมกันได้ เพราะด้วยความที่ไม้มีลวดลายซึ่งเป็นเอกลักษณะประจำตัวของไม้อยู่จึงให้ความรู้สึกอบอุ่น มีความละมุนในตัว หรือเลือกเก้าอี้สแตนเลส / อลูมิเนียมที่ท้าวแขนเป็นไม้ก็ได้เช่นกัน ให้ทั้งความแข็งแรงและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน บางท่านที่ชอบงานหวายก็สามารถนำเก้าอี้หวายสังเคราะห์มาใช้ร่วมกันได้ ด้วยความเหนียวที่มาจากธรรมชาติจึงเป็นที่นิยมให้หลาย ๆ คนนำไปตกแต่งคู่กันกับโต๊ะไม้นั่นเอง

 

2. ความสบายของเก้าอี้

            แน่นอนว่าความสะบายของเก้าอี้ที่ใช้นั่งต้องมาอันดับสอง เมื่อเราเลือกเก้าอี้ที่เหมาะกับโต๊ะได้แล้ว สิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญมากที่สุดเป็นอันดับถัดไปคือความสะบายของเก้าอี้นั่นเอง ควรเลือกเก้าอี้ที่ใช้นั่งรับประทานอาหารที่ให้ความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะใช้วัสดุที่ทำจากไม้ เหล็ก อลูมิเนียม สแตนเลส และหวายหรือวัสดุอื่น ๆก็ตาม ดีไซน์จะโดดเด่นแค่ไหนหากนั่งไม่สบาย นั่งแล้วปวดเมื่อย หรือทำให้เกิดอันตรายง่าย อาจทำให้เสียบรรยากาศระหว่างนั่งทานอาหารแน่นอน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ควรจะเลือกเก้าอี้ที่สามารถนั่งสบาย มีเบาะ และมีพนักพิงเป็นต้น


3.จำนวนก้าอี้ที่เหมาะสมให้กับโต๊ะอาหาร

            เนื่องจากโต๊ะรับประทานอาหารนั้นมีจุดประสงค์สำหรับการนั่งรับประทานอาหารร่วมกัน การเลือกโต๊ะทานอาหารควรเป็นโต๊ะที่มีขนาดใหญ่ เพื่อสะดวกต่อการวางอาหารและมีเก้าอี้มากพอสำหรับคนที่มารับประทานอาหาร ส่วนมากที่เราพบเจอประจำจะมี 4 - 6 ที่นั่งเป็นหลัก หากเป็นร้านอาหารที่ต้องการให้ความเป็นส่วนตัวจะมีขนาดโต๊ะที่ไม่ใหญ่มากและมีเก้าอี้เพียง 2 - 3 ที่นั่งเท่านั่นถ้าเป็นการรับประทานแบบมีคนเยอะ ๆจัดงานปาตี้หรืองานเลี้ยง ควรจะใช้โต๊ะยาวขนาดใหญ่และเก้าอี้ 6 - 12 ที่นั่ง เพื่อให้ผู้มาที่ทานอาหารสามารถรับประทานอาหารร่วมกันทั้งยังพูดคุยกันได้สะดวก และไม่ควรจัดจำนวนเก้าอี้ให้ต่างจากขนาดโต๊ะเช่น ถ้าโต๊ะอาหารมีขนาดปานกลางที่สามารถนั่งได้ 2 - 4 คนแต่จัดเก้าอี้ไว้ 6 ที่นั่งทำให้เกิดปริมาณพื้นที่ไม่มากพอจนทำให้อึดอัดนั่นเอง

  


4.ความ Mix & Match ของเก้าอี้และโต๊ะอาหาร

            คุณสามารถมีมุมโต๊ะอาหารที่ไม่เหมือนใครหรือให้บรรยากาศแบบคาเฟ่ได้ที่บ้านของคุณ หากคุณมีการมิกซ์แอนด์แมทช์เก้าอี้สไตล์ต่าง ๆ เข้าด้วยกันโต๊ะ 1 ตัวที่มีขนาดใหญ่หากมีเก้าอี้หลาย ๆ สไตล์อยู่รวมกับในโต๊ะนั้นจะให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ แตกต่างจากเดิมแต่ลงตัว หรือการแมทช์การเก้าอี้ด้วยโทนสี โดยสังเกตจากสีโต๊ะและนำมาเป็นสีหลักในการเลือกเก้าอี้และหาสีที่เข้ากันมาเพื่อเสริมเก้าอี้ในโต๊ะก็ได้เช่นกัน เมื่อได้ดีไซน์เก้าอี้ที่ต้องการแล้ว อย่าลืมคำนึงถึงของขนาดเก้าอี้ด้วยว่าความหมาะสมกับขนาดของโต๊ะอาหารหรือไม่ โดยการเลือกเก้าอี้ให้มีขนาดความสูงพอดีกับโต๊ะอาหาร ไม่ควรสูงเกินหรือเตี้ยจนเกินไปเพราะอาจทำให้เกิดความลำบากหรือความไม่สะดวกในการรับประทานอาหารได้

 

5.โทนสีของบรรยากาศรอบข้าง

            การที่เราจะเลือกเก้าอี้หรือโต๊ะเราต้องสังเกตุก่อนว่าโทนสีบรรยากาศรอบข้างเป็นอย่างไร เช่น บรรยากาศริมขอบสระว่ายน้ำโต๊ะและเก้าอี้ที่ใช้ไม่ควรมีขนาดใหญ่มาก ยกตัวอย่างเช่น การเลือกใช้โต๊ะที่ทำจากไม้ทรงกลมขนาดปานกลางและเก้าอี้ทำจากสแตนเลส 2 ที่นั่งสีเทาจะทำให้ดูไม่มืดเกิน ให้บรรยากาศเรียบ ๆ สบาย ๆ หากเป็นจุดชมวิวสถานที่เน้นคุมโทนก็สามารถเลือกใช้โต๊ะกระจกและเก้าอี้ที่ทำจากหวายจะทำให้สถานที่นั่นของคุณดูหรูหรา และเป็นที่สนใจแน่นอน

  


Copyright ©2016 SHUN THAI CO.,LTD All rights reserved.
We have outdoor furniture,outdoor sofa for hotel and residential in thailand,bangkok,phuket and samui. #โต๊ะอลู #Aluminium outdoor Furniture Thailand #Outdoor Furniture Thailand #Premium Outdoor furniture Thailand #Premium Furniture shop in Hua Hin #Furniture outdoor Thailand #โต๊ะสแตนเลส #เตียงสระน้ำอลู #เก้าอี้อลู #เก้าอี้หวายเทียม #หวายสังเคราะห์ #โซฟาหวาย #Outdoor Sofa Thailand #Outdoor Sofa for Hotel #Garden furniture Bangkok #Gardern furniture Thailand #Garden furniture manufacturer in Thailand #Garden sofa thailand #Garden table in Thailand #ร้านเฟอร์นิเจอร์หัวหิน #Outdoor furniture Hua Hin #Outdoor furniture Bangkok #Outdoor furniture Phuket #Outdoor furniture for hotel #Hotel furniture Thailand #Hotel furniture Bangkok #Furniture Hua Hin #Furniture in Phuket #Furniture shop Phuket #Funriture shop Hua Hin #Furniture shop Bangkok #Teak Furniture Bangkok #Splender #Splendor #Splendor outdoor #Splender furniture #Splendor garden furniture #Splendor teak #Muse furniture #Ivy decor #Nature Corner #Kenkoon #Sarn #Ikea Phuket #Phuket furniture shop #ผ้า Sunbrella #Sunbrella fabric #Sunbrella fabric supplier #Sunbrella shop #Garden Umbrella Thailand #Parasol Thailand #Outdoor Umbrella Thailand #Umbrella Hua Hin #Umbrella Phuket #Umbrella Thailand